Trong thời đại phát triển như ngày nay, sự phát triển của truyền hình đang trở nên rất mạnh mẽ và phổ biến. Đặc biệt không thể thiếu trong đời sống tinh thần của con người hiện nay. Với sự phát triển đó kèm theo chính là hệ thống các công việc trong truyền hình cũng trở nên đa dạng và thu hút được nhân viên TVC quảng cáo. Vậy, công việc của một nhân viên sản xuất TVC quảng cáo chi tiết như thế nào? Các bạn cùng tìm hiểu về công việc hấp dẫn này qua bài viết dưới đây nhé.
Mô tả công việc sản xuất TVC quảng cáo
Thực hiện công việc nội dung, TVC phát sóng trên truyền hình
Công việc chính đó là nội dung của TVC phát sóng. Họ sẽ có nhiệm vụ tổng hợp được các tin, các nội dung trong TVC phát sóng sau đó chỉnh sửa nội dung sao cho phù hợp nhất. Công việc này cực kỳ quan trọng bởi nội dung phải chuẩn bị thì mới có thể được phát sóng cũng như trở thành nguồn cung cấp thông tin cho khán giả.
Công việc này sẽ bao gồm sản xuất nội dung tin tức, biên tập các chương trình, biên tập video,… Với việc sản xuất video hay các dạng tương tự thì họ sẽ thực hiện việc cắt, chỉnh nội dung video, lựa chọn những phần phù hợp và loại bỏ những nội dung thừa hoặc có thể chỉnh sửa theo nhà sản xuất yêu cầu.
Nói chung sẽ là tất cả những gì được phát sóng trên các kênh truyền hình đều sẽ phải qua tay của biên tập để thực hiện công việc tổng hợp, chỉnh sửa trước khi được lên sóng.
Thực hiện công việc liên hệ với các bên liên quan
Cùng với các chương trình truyền hình nói chung thì dù ở lĩnh vực nào đi chăng nữa thì để có thể tạo nên và xây dựng một chương trình hoàn chỉnh để phát sóng thì sẽ bao gồm rất nhiều yếu tố khác nhau. Một trong số đó chính là địa điểm quay, nhân vật cũng như các cơ sở ban ngành liên quan để nhận được sự đồng ý cho việc thực hiện quay chuyên mục đó.
Ngoài việc liên hệ thì biên tập sẽ phải đảm bảo được rằng với những gì họ đã hứa thực hiện thì cần phải thực hiện đúng. Nhất là trong việc giữ lời hứa với nhân vật trải nghiệm hay trong việc mượn địa điểm quay, ghi hình TVC của mình.
Nhân viên sản xuất TVC viết kịch bản
Là một biên tập chuyên sản xuất TVC cũng là người đảm nhận việc viết kịch bản, TVC các chương trình quảng cáo, các tiểu phẩm, nội dung quảng bá thương hiệu. Họ có thể viết kịch bản bất kỳ nội dung gì liên quan đến việc phát sóng trên kênh truyền hình mà mình đảm nhận.
Và việc viết kịch bản cần phải đảm bảo được đúng nội dung và tạo nên sự thu hút cũng như phù hợp với thời lượng phát sóng. Bên cạnh đó là việc đảm bảo các yêu cầu của nhà sản xuất cũng như các bên đối tác liên quan. Viết kịch bản nội dung các chương trình được coi là một phần trong các công việc của một người làm Tvc quảng cáo. Cũng tùy thuộc vào tính chất công việc đặc thì mà việc sản xuất nội dung chiếm nhiều hay ít thời gian.
Nhân viên sản xuất TVC cần có yếu tố tạo nên thành công cho quảng cáo
Khách hàng mục tiêu và đối tượng truyền thông doanh nghiệp hướng đến
Đối tượng truyền thông chủ yếu của phim quảng cáo là khách hàng mục tiêu, đối tác, nhà đầu tư… Chính vì vậy nội dung, cách thức thể hiện cũng phải phù hợp, thu hút được sự chú ý của những người xem này. Nếu đối tượng hướng đến là người trẻ thì cần có nhịp điệu nhanh, màu sắc sặc sỡ, nhạc sôi động.
Tính đa dạng trong sản xuất TVC quảng cáo
Để có thể tạo ra hiệu quả cho doanh nghiệp thì hình thức đa dạng hoá các kênh truyền thông là điều tất yếu. Không chỉ quảng cáo trên ti vi mà còn phải tối ưu hoá trên các kênh Digital marketing. Và trên hết những mạng xã hội đang là màu mỡ để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng. Có thể nói trong thời đại công nghệ số hiện nay đang là công cụ đắc lực để giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm đến công chúng gần hơn.
TVC quảng cáo có sức mạnh khủng khiếp hơn bạn tưởng
Ngày nay, TVC đã có những sự thay đổi đáng kinh ngạc. Rất nhiều đoạn phim quảng cáo truyền hình đã thu hút được người xem không phải bởi hình ảnh mà là âm nhạc hoặc những thông điệp ấn tượng, dễ nhớ. Đây chính là điểm nhấn làm cho sản phẩm được nhắc tới trong đoạn phim quảng cáo đi vào lòng người và có sức có tính lan truyền rộng rãi, thậm chí nhiều thông điệp đã trở thành câu cửa miệng hoặc một trào lưu ngay cả khi đoạn quảng cáo đã ngừng phát sóng.
Có những đoạn phim hoạt hình lại có sức mạnh vô hình lôi cuốn trẻ em mọi lứa tuổi. Mà trong gia đình, trẻ em vẫn được ưu tiên số một khi coi truyền hình. Việc thực hiện TVC nhanh tay chậm thì phụ thuộc vào rất nhiều ý tưởng kịch bản đơn giản hay phức tạp.
Thông điệp quảng cáo phải thật hay và ấn tượng
Để giúp khách hàng có thể ghi sâu vào tâm trí những thông tin mà doanh nghiệp tạo dựng nên. Những slogan hay thông điệp truyền tải phải đơn giản và dễ hiểu, điều đó sẽ giúp ích đắc lực để truyền thông marketing dễ dàng và hiệu quả.
Trên đây là những thông tin về nhân viên sản xuất TVC quảng cáo tại công ty Datviet Entertainment. Nếu các bạn muốn ứng tuyển thì hãy liên hệ ngay tới chúng tôi để được hỗ trợ trực tiếp theo địa chỉ:
Địa chỉ: Số 15 ngách 394/16/33 đường Mỹ Đình,Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 043.7688316
Hotline: 0913.003.006
Email: toanvu3dvn@gmail.com
Leave a reply